Tom Hank trở lại trong phần tiếp theo của ‘Mật mã Da Vinci’

Sự trở lại của giáo sư Robert Langdon trong “Hỏa ngục” cùng những bí ẩn về loạt series tiểu thuyết đình đám của Dan Brown đang khiến khán giả mong đợi hơn bao giờ hết.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, Mật mã Da Vinci nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu phòng vé ngay trong tuần đầu tiên công chiếu. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Dan Brown, bộ phim do Tom Hank thủ vai trở thành hiện tượng của màn ảnh rộng khi thu về 758 triệu USD và chỉ xếp sau Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest.

3 năm sau phần phim tiếp theo trong loạt series tiểu thuyết của Dan Brown, Thiên thần và ác quỷ được công chiếu với cuộc phiêu lưu khác của giáo sư Robert Langdon tiếp tục đạt thành tích đáng nể tại các phòng vé. Doanh thu cho cả 2 phần phim đạt hơn 1,2 tỷ USD trên toàn thế giới.

Những tác phẩm lừng danh bước ra từ trang sách

Mật mã Da Vinci cùngThiên thần và ác quỷ là những phần phim đã chuyển tải thành công bút pháp tài tình cùng ý tưởng táo bạo trong bộ tiểu thuyết lừng danh của Dan Brown. Để có thể viết nên bộ tiểu thuyết này, ông đã dày công nghiên cứu những tư liệu lịch sử và thần học.

Những sự kiện hư cấu và có thật được ông kết hợp một cách tài tình, từ đó đưa ra những giả thiết khiến khán giả mê hoặc với những suy luận và lý giải.

Tom Hank tro lai trong phan tiep theo cua 'Mat ma Da Vinci' hinh anh 1

Nhân vật chính trong các phần phim là một vị giáo sư biểu tượng học với trí lực siêu phàm, chuyên hóa giải các câu đố để vạch trần sự thật các bí mật ghê gớm của nhân loại. Những câu chuyện li kỳ đã thu hút lôi cuốn người xem ngay lập tức.

Với nội dung liên quan đến tôn giáo và thuyết âm mưu, mỗi lần ra mắt phim hay sách mới của Dan Brown luôn xảy ra những cuộc tranh luận, phân tích các tình tiết hấp dẫn. Chính điều này đã tạo ra những sức hút với khán giả.

Sự trở lại của một thương hiệu điện ảnh.

Trở lại màn ảnh sau 7 năm vắng bóng, phần phim tiếp theo trong series về giáo sư Robert Langdon sẽ tiếp tục ra mắt khán giả trong năm nay với tựa đề Inferno: Hỏa ngục cùng sự tái xuất của nam diễn viên lừng danh Hollywood Tom Hank. Đây cũng là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên được ra mắt năm 2013.

Hỏa ngục là tác phẩm mượn vấn đề tôn giáo và lịch sử để nói đến những vấn đề hiện đại. Ý tưởng được lấy từ phần cùng tên trong tập thơ Thần khúc của đại thi hào Dante.

Tom Hank tro lai trong phan tiep theo cua 'Mat ma Da Vinci' hinh anh 2

Giáo sư Langdon (Tom Hank) tỉnh dậy ở Florence trong tình trạng mất trí nhớ và không hiểu tại sao bản thân lại tồn tại ở đây. Một công tắc bí ẩn nếu được bật lên sẽ giết nửa dân số thế giới. Ông phải đi xuyên qua thành phố cổ và ngăn chặn âm mưu khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại chỉ với những manh mối mơ hồ.

Theo nam diễn viên Tom Hank, địa ngục của Langdon là những trạng thái tâm lý, đồng thời là những trải nghiệm thể chất. Ông bị giằng xé bởi những cơn đau đầu và những câu chuyện không thể lý giải.

Cuối cùng, Langdon nhận ra những gì nhân loại đang đối mặt còn khủng khiếp hơn so với bi kịch của bản thân ông. Những góc khuất của con người một lần nữa được Hỏa ngục thể hiện một cách rõ nét và sinh động.

Nếu như trong 2 phần phim trước nói về hậu nhân của Chúa hay Giáo hội, thì với Hỏa ngục lần này lại đặt ra câu hỏi về sự gia tăng dân số: “Liệu có quá nhiều người được sinh ra hay không? Cách nào giải quyết sự đông dân? Hay thế giới của chúng ta sẽ trở thành hỏa ngục của Dante?”

“Điều tuyệt vời ở những phim dựa trên sách của Dan Brown là mỗi tác phẩm đều có sự khác biệt, mỗi cuộc phiêu lưu đều có chủ đề khác nhau nên tôi cực kì hứng thú” – đạo diễn Ron Howard chia sẻ.

Với nội dung có chiều sâu, những kỹ xảo được đánh giá xuất sắc, Hỏa ngục sẽ cùng khán giả một lần nữa đồng hành với giáo sư Langdon trong việc giải mã những bí ẩn, tạo ra những trải nghiệm thú vị trên màn ảnh rộng hứa hẹn là tác phẩm tiếp nối thành công của các phần trước đó.

 

Bình luận về bài viết này